Chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn ĐHQGHN, Lần thứ V, Nhiệm kỳ 2017 - 2022 (15-16/12/2017)

Thăm dò ý kiến

Để có thể quản lý và phục vụ tốt hơn cho HSSV nội trú, bạn vui lòng cho biết ý kiến đánh giá của bạn:

Thống kê

  • 1526917
  • Hôm nay532
  • Hôm qua0
  • Trong tháng11883
  • Tổng cộng1526917

Lịch vạn niên

12/2011
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • slideshow 1

Đổi mới trong công tác đón tiếp sinh viên nội trú

Ngày tạo : 02:49:54 10-10-2017

Số lần đọc : 115

 

ĐHQGHN không ngừng cải thiện hệ thống chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, với mong muốn tất cả mọi mặt quản lý có thể được số hóa, tạo thuận lợi trong việc học tập giảng dạy. Các bạn sinh viên đang được học tập tại ĐHQGHN được hưởng môi trường rèn luyện bản lĩnh nhân văn, bản lĩnh văn hóa. Bên cạnh đó, khi được học tập tại ĐHQGHN, sinh viên không chỉ tích lũy kiến thức theo một ngành học mà còn được học tập nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, các công tác Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên với nhiều hoạt động hỗ trợ đang tạo điều kiện rèn luyện các kĩ năng bổ trợ, trải nghiệm cho sinh viên, ngoài việc tiếp thu kiến thức chuyên môn tại các giảng đường.

Nói đến công tác hỗ trợ không thể không kể đến Trung tâm Hỗ trợ sinh viên với sứ mạng tạo môi trường sống thuận lợi cho việc học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của HSSV; tổ chức hiệu quả các hoạt động dịch vụ hỗ trợ HSSV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN. Mục tiêu chiến lược của Trung tâm đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 là trở thành một trung tâm dịch vụ hỗ trợ HSSV với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại; phương thức phục vụ văn minh, chuyên nghiệp; loại hình dịch vụ hỗ trợ đa dạng, phong phú, tạo môi trường thuận lợi cho học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của HSSV, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của ĐHQGHN.

Ông Hoàng Trọng Nghĩa - Giám đốc TTHTSV phát biểu trong buổi toạ đàm nghề nghiệp "Hiểu đúng về môi trường làm việc toàn cầu hoá"

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm 2016 cho HSSV

Buổi ra mắt CLB Tiếng Việt cho sinh viên quốc tế tại KTX Mễ Trì

Một tiết mục biểu diễn của các bạn HSSV nội trú KTX Ngoại ngữ trong chương trình "Tiếng hát sinh viên nội trú"

Cùng với sứ mạng và mục tiêu đó, Đảng uỷ, Ban Giám đốc TT đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, CBVC trong TT hiểu rõ định hướng chiến lược và có nhiều cải tiến trong thực hiện nhiệm vụ. Năm học 2017 - 2018 TTHTSV đã có những bước đổi mới trong công tác đón tiếp HSSV đầu năm học, cách thức tổ chức khoa học, logic và hiệu quả: BQL đã có kế hoạch sắp xếp vị trí đón tiếp khang trang, lịch sự; bố trí ghế ngồi, nước uống cho người nhà chờ SV làm thủ tục; SV được xếp hàng lấy số thứ tự vào làm thủ tục.
Quy trình đón tiếp sinh viên được rút ngắn từ 6 bước còn 4 bước đơn giản:
Bước 1: Làm tờ khai nội trú
Bước 2: Nhập hồ sơ và in phiếu thu
Bước 3: Nộp tiền lệ phí nhà ở
Bước 4: Nhận phòng

Từng bước đăng ký thủ tục đều được cán bộ và sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ. Bộ tài liệu nội quy quy định và các thông báo đều được cán bộ quản lý nhà phát đến từng phòng, hướng dẫn cụ thể, công khai. Với thái độ tận tình, hết mình và chu đáo, đội ngũ sinh viên tình nguyện trở thành cánh tay trái đắc lực cho Ban Quản lý KTX. Trả lời phỏng vấn, ông Phạm Đình Việt – Trưởng ban Quản lý KTX Mễ Trì nói: “Với mục đích nhằm rút ngắn quy trình làm thủ tục, hướng đến phục vụ, hỗ trợ tối đa cho HSSV, KTX đã bố trí sinh viên tình nguyện giúp đỡ Tân sinh viên, hướng dẫn thực hiện nội quy quy định trong và ngoài phòng ở, giới thiệu các tiện ích tại KTX như: căng tin ăn uống thuận tiện giá cả hợp lý, vị trí gửi xe, hệ thống máy giặt tự động, thư viện, phòng tự học… đến các tuyến xe bus thuận tiện cho việc lên trường,…”

Ngoài đổi mới về công tác đón Tân sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên đặc biệt nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý KTX. Hồ sơ nhân khẩu được cập nhật phần mềm quản lý thông minh, đảm bảo lưu trữ dữ liệu với các tính năng hiện đại. Việc đề ra các thông báo được hỗ trợ bằng công nghệ thông tin, mạng Internet tránh thông tin thiếu hụt, chậm trễ gây gián đoạn trong quá trình quản lý của KTX.

Hơn nữa, với mục đích tạo cơ hội để Tân sinh viên khóa QH.2017 bước đầu tìm hiểu về môi trường đào tạo và là dịp để lãnh đạo các đơn vị gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với sinh viên, ĐHQGHN đã tổ chức “Tuần lễ hội nhập” với chủ đề chính là “Hội nhập- Hướng nghiệp- Sáng nghiệp và Khởi nghiệp”. Một sinh viên năm nhất tham dự buổi lễ đã phát biểu: “Em thực sự rất bất ngờ khi được ở một KTX đẹp và khang trang như thế này. Mọi hoạt động của sinh viên đều được quan tâm chu đáo, không chỉ về việc ăn ở, đi lại mà cả về tinh thần, chúng em được hiểu rõ về trường lớp thông qua những buổi như thế này. Em thấy đây chính là nơi phù hợp và tốt nhất dành cho sinh viên chúng em khi vừa rời xa mái nhà của mình và bước chân vào 1 môi trường mới”.

Chiều Thương - K59 Báo chí &TT


Tin mới hơn :

  • Toạ đàm: Hướng nghiệp và việc làm trong xu thế toàn cầu hoá
  • Hướng nghiệp và việc làm trong xu thế toàn cầu hóa
  • Hướng nghiệp và việc làm trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0
  • Tin cũ hơn :

  • Chương trinh đối thoại
  • Trung tâm Hỗ trợ sinh viên tổ chức Hội nghị công tác Đảng 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
  • Ký túc xá Mễ Trì gặp mặt và tặng quà cho sinh viên nội trú
  •  

    • Thông tin tuyển sinh
    • Quản lý ký túc xá
    • Quản lý cán bộ
    • Lịch công tác
    • Quản lý công văn
    • Thông báo
    • dang nhap email

    Bản đồ

    • Trung tâm phát triển
    • Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
    • Khoa Luật
    • Khoa quốc tế
    • Viện Công nghệ thông tin
    • Đại học Ngoại Ngữ
    • Đại học Quốc gia Hà Nội
    • Đại học Giáo dục
    • Đại học Kinh tế
    • Đại học Khoa học tự nhiên
    • Đại học Công nghệ