Đổi mới công tác quản lý, phục vụ sinh viên nội trú phù hợp với quản trị đại học hiện đại

Đó là chủ đề của Hội thảo do Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN phối hợp với Vụ Giáo dục chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng nay (3/8).

Hội thảo là diễn đàn để các cơ sở nội trú trong cả nước gặp gỡ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, tìm kiếm giải pháp đổi mới công tác quản lý, phục vụ sinh viên nội trú phù hợp với quản trị đại học hiện đại từ đó góp phần nâng cao chất lượng tại các cơ sở đào tạo.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hồng Sơn tham dự và phát biểu tại hội thảo.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng của ĐHQGHN và các ký túc xá, cơ sở nội trú trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hồng Sơn cho biết, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực, ĐHQGHN đang áp dụng phương thức quản trị đại học hiện đại theo hướng xây dựng đại học thông minh, số hóa. Công tác học sinh – sinh viên là một trong những yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng đào tạo. Công tác này được ĐHQGHN quan tâm chú trọng với nhiều hoạt động triển khai sâu rộng thông qua đề án “Đổi mới công tác hỗ trợ sinh viên phù hợp với quản trị đại học hiện đại”.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận và làm rõ các giải pháp nhằm đổi mới phương thức quản lý, điều hành, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng quản lý, phục vụ sinh viên nội trú; đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú. Đồng thời thảo luận các nội dung và cách thức tổ chức các hoạt động hỗ trợ đời sống, học tập và việc làm cho sinh viên nội trú.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu từ nhiều ký túc xá, cơ sở nội trú của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tổ chức các hoạt động dịch vụ, phục vụ theo hướng xã hội hóa tăng tính tự chủ cho ký túc xá tiến tới xây dựng cơ chế tự chủ cho các cơ sở nội trú…

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ĐHQGHN là một trong những đơn vị phục vụ có nhiệm vụ quản lý, phục vụ và hỗ trợ học sinh sinh viên nội trú của ĐHQGHN. Hiện tại, Trung tâm quản lý 3 khu KTX của ĐHQGHN: KTX Ngoại ngữ, KTX Mễ Trì và KTX Mỹ Đình đáp ứng chỗ ở cho gần 6.000 HSSV. HSSV được ở trong một môi trường an toàn, thân thiện; được hưởng những dịch vụ tiện ích với phương thức phục vụ văn minh, giá cả hợp lý; được hỗ trợ tối đa trong học tập thông qua các khoá đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, hoạt động của các câu lạc bộ học thuật. Điều đặc biệt là HSSV nội trú tại các KTX của Trung tâm đã được hỗ trợ, tư vấn về thực tập, việc làm cũng như các hoạt động khác của đời sống thông qua hoạt động của Văn phòng, tư vấn, hỗ trợ sinh viên đặt tại KTX và các sự kiện Ngày hội việc làm, kết nối sinh viên với doanh nghiệp… Những nỗ lực của Trung tâm trong thời gian qua được HSSV, phụ huynh và dư luận xã hội đánh giá cao

 Hương Giang - Lan Anh - VNU Media