Trên đây là một trong những chỉ đạo của Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải tại Hội nghị tổng kết năm 2021 của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên vừa diễn ra ngày 7/1/2022. |
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến CBVC KTX Ngoại ngữ tham dự Hội nghị bằng hình thức trực tuyến CBVC KTX Mễ Trì tham dự Hội nghị bằng qua hình thức trực tuyến Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động công tác năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Trung tâm đã có nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo công tác an ninh - chính trị trong sinh viên. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký nội trú cho sinh viên cũng được Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao. Phó Giám đốc ĐHQGHN yêu cầu, khi sinh viên quay trở lại học tập, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cần chuẩn bị tốt các điều kiện sinh hoạt, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời phối hợp với các đơn vị đào tạo để đón tiếp sinh viên. Về công tác hỗ trợ, Trung tâm cần nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ các đơn vị bạn các hình thức hỗ trợ sinh viên cũng như phối hợp với các ban chức năng của ĐHQGHN để triển khai đồng bộ, thống nhất và có hiệu quả. Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cũng đề nghị Trung tâm Hỗ trợ sinh viên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ nhiệm vụ xây dựng ký túc xá sinh viên tại Hòa Lạc với quy mô 1.500 sinh viên, phục vụ cho công tác đưa sinh viên đến học tập tại Hòa Lạc vào giữa năm 2022. Về nhiệm vụ chuyển đổi mô hình quản lý ký túc xá Mỹ Đình, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải yêu cầu, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cần rà soát, đề xuất các giải pháp hiệu quả, tích cực để khu ký túc xá Mỹ Đình phát triển. Phó Giám đốc mong muốn, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên phát huy năng lực, thay đổi, thích ứng, đồng thời phối hợp tốt với Ban Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên để tăng cường vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao. Tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Hoàng Trọng Nghĩa cho biết, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong nhiều tháng, các đơn vị đào tạo tổ chức học online, vì vậy chỉ có khoảng 12% sinh viên lưu trú tại các ký túc xá. Giám đốc Trung tâm đã điểm qua một số kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 như: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh, giữ vững tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự trong các ký túc xá để học sinh, sinh viên nội trú được đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh; Đời sống vật chất, tinh thần của học sinh, sinh viên được quan tâm, đặc biệt là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật; Thành lập Văn phòng Hỗ trợ sinh viên quốc tế nhằm tiếp nhận và điều phối các vấn đề liên quan đến sinh viên quốc tế đang học tập, nghiên cứu tại ĐHQGHN; Lần đầu tiên triển khai đăng ký nội trú bằng hình thức trực tuyến… Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Hoàng Trọng Nghĩa trình bày Báo cáo tổng kết năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 Về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Giám đốc Hoàng Trọng Nghĩa cho biết, năm 2021, Trung tâm đã triển khai 05 đề án: Nâng cao hiệu quả quản lý công việc tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Phát triển nguồn thu dịch vụ nhà ở và các dịch vụ gia tăng giai đoạn 2021-2023; Ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Xây dựng ký túc xá xanh. Cũng tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên chỉ ra mục tiêu chung và phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, Trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ HSSV nội trú; Tăng cường hoạt động hỗ trợ phát triển năng lực, tầm nhìn, phẩm chất đạo đức cho sinh viên; Nâng cấp điều kiện sinh hoạt và hạ tầng CNTT để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện trong ĐHQGHN; Tiếp tục tìm kiếm các giải pháp tăng nguồn thu, nâng cao mức độ tự chủ. Trung tâm xác định thực hiện 05 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 gồm: (1) Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của SVNT và phù hợp đổi mới đào tạo của ĐHQGHN; (2) Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền tăng cường tính chủ động, trách nhiệm cao của các đơn vị trực thuộc Trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Hoàn thiện mô hình quản lý, vận hành KTX Mỹ Đình; (3) Triển khai toàn diện các thủ tục hành chính trực tuyến. Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong quản lý, hỗ trợ sinh viên nội trú; (4) Bồi dưỡng nâng cao năng lực thích ứng với thay đổi cho viên chức quản lý. Nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ quản lý, hỗ trợ sinh viên nội trú tại các KTX; (5) Đầu tư, nâng cấp cảnh quan và hạ tầng CNTT tại các KTX khu vực nội thành. Tích cực, chủ động phối hợp với các Ban chức năng trong quá trình chuẩn bị đầu tư, xây dựng mô hình, chuẩn bị đội ngũ vận hành KTX tại Hòa Lạc. >>> Các tin tức liên quan: - Ký túc xá ĐHQGHN - Điểm đến lý tưởng cho sinh viên nội trú - [Infographic] Điều kiện sinh hoạt của sinh viên tại các Ký túc xá ĐHQGHN - [Infographic] Thủ tục đăng ký nội trú tại các KTX của ĐHQGHN |
Đăng An - VNU Media |